NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Triển làm chuyên đề “Câu chuyện từ những dòng sông”
Ngày cập nhật 15/06/2022

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa đến với khách tham qua trong và ngoài nước, sáng nay 15/6/2022, tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh, đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm chuyên đề “Câu chuyện từ những dòng sông”. Đến dự và cắt băng khai mạc có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan, nhà sưu tập, nhà nghiên cứu văn hóa Huế và đông đảo người yêu mến di sản văn hóa.

Với hai chủ đề “Sông Hương kể chuyện” và “Dấu tích xưa bên dòng sông Ô Lâu”, triển lãm trưng bày khoảng 300 hiện vật nhiều chất liệu khác nhau như gốm, sành, sứ… là những sản phẩm, kết quả của các đợt sưu tầm và trục vớt tại các con sông trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh và Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo mối liên kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai đơn vị, giúp cho các nhà nghiên cứu và du khách đến với Huế có thêm tư liệu quý trong việc nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản dưới nước; chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn những cổ vật có giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung và của Thừa Thiên Huế nói riêng; đồng thời góp phần tri ân các nhà nghiên cứu, sưu tầm cổ vật - những người đã có nhiều đóng góp vào công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị cổ vật trong thời kỳ hiện nay.

Triển lãm cũng đánh dấu sự phối hợp chặt chẽ giữa thiết chế bảo tàng công lập và ngoài công lập trong công tác bảo vệ, gìn giữ di sản văn hóa; ghi lại sự hiện diện các nền văn hóa qua từng thời kì lịch sử cũng như quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Cố đô. Bảo tàng Lịch sử tỉnh mở cửa đón khách tham quan triển lãm từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2022 tại số 01 đường 23 tháng 8, phường Đông Ba, thành phố Huế.

Theo tinhuytthue.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.519.694
Truy cập hiện tại 63