NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Thành phố Huế: Phát huy lối sống nhân văn, tình yêu thương trong cộng đồng
Ngày cập nhật 05/06/2022

Phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” do Thành ủy Huế phát động đã thu hút được một lượng lớn người dân, doanh nghiệp cùng tham gia chung tay để giải quyết các vấn đề của xã hội. Qua đó, nhiều hoạt động đã tạo ra sự gắn kết xã hội, khơi gợi và phát huy lối sống nhân văn, tình yêu thương đồng bào, yêu quê hương đất nước, hướng đến xây dựng xã hội nhân ái, văn minh và thân thiện, vì hạnh phúc người dân. Đó là những lời Bí thư Thành ủy Huế-Phan Thiên Định chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ sau thời điểm Thành phố Huế (tỉnh TT-Huế) được mở rộng (01/7/2021), tiếp nối hành trình cùng với việc phát huy những kết quả tích cực đạt được từ phong trào “Ngày Chủ Nhật xanh”, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Thông báo 58-TB/TU ngày 22/02/2021, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, phân công Ban Dân vận chủ trì phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” rộng khắp 36 phường, xã trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị đồng loạt tổ chức Lễ phát động phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” vào ngày 25/7/2021 với các hoạt động như: tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn; thiếu nhi vượt khó, trẻ khuyết tật; triển khai các mô hình “Dân vận khéo”“Thành phố bốn mùa hoa”“Sắc hồng Cố đô”, …

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế phối với với Hội đồng Giáo xứ Phủ Cam tổ chức phát động
phong trào "Chủ nhật vì cộng đồng" với chủ đề "Sắc hồng Cố đô". 

 

Sau một năm thực hiện, phong trào trên nhận được sự hưởng ứng và vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở, bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể,  các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân với hàng chục ngàn lượt đảng viên, cán bộ, đoàn viên, hội viên; các tổ chức tôn giáo với các gia đình giáo dân cùng chung tay làm xanh, sạch, đẹp đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, xây dựng “Điểm xanh văn hóa”; xử lý các điểm nổi cộm về môi trường, xử lý các vi phạm và lập lại trật đô thị; sắp xếp, chỉnh trang các chợ,...

Ngoài ra, từ năm 2021, nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo sự gắn kết với các phong trào tại địa phương nơi cư trú, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các đồng chí UVTV Thành ủy, Thành ủy viên tích cực cùng tham gia với thôn, tổ dân phố, khu dân cư nơi sinh sống thông qua việc triển khai đăng ký mô hình, kế hoạch, trực tiếp tham gia và chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương nơi cư trú; năm 2022, nội dung này được tiếp tục được triển khai.”


Đồng chí Phan Thiên Định (áo đen bên trái), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy,
Chủ tịch HĐND thành phố Huế tham gia cùng địa phương nơi cư trú phong trào "Chủ nhật vì cộng đồng".

 

Bên cạnh đó, các mô hình ý nghĩa cũng được triển khai: “Phiên chợ 0 đồng”, chợ nhân đạo, “Bữa cơm có thịt”, “Bữa cơm yêu thương”“Tủ mỳ 0 đồng”, “Thu gom ve chai gây quỹ”, “Đổi phế liệu lấy cây xanh”, “Đổi rác thành quà”, “Ngày cuối tuần đề ơn đáp nghĩa”; các hoạt động chăm sóc phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn, neo đơn; hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; xây dựng “Điểm xanh văn hóa”. Tính đến cuối tháng 5/2022, từ Thành phố đến cơ sở đã vận động, kết nối và trao gần 4.000 suất quà với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng; tổ chức gần 3.000 lượt ra quân với sự tham gia hưởng ứng của hơn 200.000

ngàn lượt người tham gia; xây dựng 16 điểm xanh văn hóa, 36/36 phường, xã triển khai thực hiện phong trào “Sắc hồng Cố đô”.


Phong trào "Đổi phế liệu trao yêu thương".  
 
Đặc biệt, phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” của Thành phố đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Biên bản ghi nhớ với lãnh đạo Thành phố về việc phối hợp triển khai thực hiện các Nghị quyết của Thành ủy và phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng”, khởi động hoạt động của Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phát động và tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà khu cách ly, tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” của thành phố Huế đã nhận được sự hưởng ứng tích cực
của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

 
Đồng chí Dương Thị Thu Thủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Huế cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, ngày 20/4/2022, Ban Dân vận Thành ủy cũng đã ban hành Hướng dẫn 02-HD/BDV, qua đó đã giúp cho các đơn vị, địa phương nhằm giúp cho các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai phong trào ngày càng sâu rộng, bền vững, hiệu quả, lan tỏa, đúng với mục tiêu, ý nghĩa đặt ra. Có thể khẳng định, phong trào “Chủ Nhật vì cộng đồng” là một điểm nhấn trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Huế theo hướng đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”.
 
Đồng chí Phan Thiên Định, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Huế chia sẻ,  Phong trào đã lan tỏa sâu rộng, được một lượng lớn người dân, doanh nghiệp cùng tham gia chung tay để giải quyết các vấn đề của xã hội. Qua đó, hoạt động đã tạo ra sự gắn kết xã hội, khơi gợi và phát huy lối sống nhân văn, tình yêu thương đồng bào, yêu quê hương đất nước, hướng đến xây dựng xã hội nhân ái, văn minh và thân thiện, vì hạnh phúc người dân./.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.553.600
Truy cập hiện tại 135