NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam
Ngày cập nhật 10/04/2021

Ngày 09/4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam - Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông cùng một số thành viên đã đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế. Tiếp và làm việc với đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lưu Đức Hoàn.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu gửi lời chúc mừng năm mới đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay. Trân trọng gửi làm cảm ơn đến các cơ quan, địa phương của Lào đã tích cực hỗ trợ tỉnh trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào hồi hương về nước. Đề xuất với Chính phủ Lào có chính sách hỗ trợ đầu tư, kinh doanh đối với người Huế đang kinh doanh, sinh sống tại Lào. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong bảo vệ biên giới. Tăng cường các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực của 2 bên.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngài Đại sứ là cầu nối hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Lào ngày càng hiệu quả, thiết thực; phối hợp giải quyết các vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới giữa các cặp tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và công tác xúc tiến đẩy nhanh tiến độ nâng cấp mở rộng các tuyến đường thông thương cửa khẩu Hồng Vân - Cô Tài để góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu.

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Lào và Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Lào. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thừa Thiên Huế đã giúp đỡ, hỗ trợ người dân Lào ở các tỉnh Salavan và Sê Kông; hỗ trợ trang thiết bị y tế giúp các địa phương của Lào phòng chống dịch COVID-19.

Ngài đại sứ mong muốn Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ đào tạo lưu học sinh Lào và đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh của Lào; hỗ trợ cán bộ và nhân dân Lào khám chữa bệnh. Với cương vị của mình, ngài đại sứ sẽ làm cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào ngày càng bền chặt.

Theo tinhuytthue.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.516.405
Truy cập hiện tại 344