NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Phát huy truyền thống 90 năm Văn phòng cấp ủy; tham mưu trí tuệ, phục vụ văn minh, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong thời kỳ mới
Ngày cập nhật 22/10/2020

Chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định rõ vai trò quan trọng và những đóng góp tích cực của các Ban tham mưu cho cấp ủy nói chung, đặc biệt là của Văn phòng cấp ủy nói riêng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Phát huy truyền thống của Văn phòng cấp ủy qua 9 thập kỷ, cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy hôm nay luôn phát huy tốt phẩm chất “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tuỵ, chu đáo”; vững vàng về bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần trực tiếp và quan trọng vào sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy.

Năm năm qua, trong bối cảnh kinh tế - xã hội trong nước, trong tỉnh có những diễn biến mới, nhiều thuận lợi đan xen với những khó khăn, thách thức, đã không ngừng tác động trực tiếp đến đời sống của mỗi một cán bộ, đảng viên, nhân viên. Song trước yêu cầu ngày càng cao về công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy luôn trăn trở, không ngừng đổi mới tư duy, chủ động trong công tác, góp phần cùng với Đảng bộ đề ra nhiều quyết sách chính trị đúng đắn, sát hợp với tình hình thực tiễn và mang tầm chiến lược.

Nổi bật trong công tác Văn phòng Tỉnh ủy là đã tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa và hàng năm; đổi mới quy trình và nâng cao chất lượng các kỳ họp của cấp ủy, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo và đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy. Tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều chủ trương, chính sách sát đúng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai các dự án, công trình trọng điểm; công tác giải phóng mặt bằng; bảo đảm quốc phòng, an ninh; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Chủ động cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra thành các nghị quyết chuyên đề và các chương trình hành động cụ thể. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh bảo đảm cho hoạt động của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh được thông suốt, có hiệu lực, hiệu quả.

Đặc biệt là đã tích cực phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 48-KL/TW, làm cơ sở để Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 54-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời, tham mưu triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW và phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng các đề án trình Chính phủ, Quốc hội. Đẩy mạnh công tác tham mưu Ban Thường vụ chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, công tác nội chính, Mặt trận - đoàn thể, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tiếp dân định kỳ. Kịp thời tham mưu Ban Thường vụ chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lụt, bão, hạn hán và những công việc đột xuất. Tập trung làm tốt công tác tham mưu, giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp. Chủ động tham mưu, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phối hợp tốt với các Ban xây dựng Đảng tham mưu triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy kịp thời, sáng tạo, có hiệu quả gắn với kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc tổ chức thực hiện, góp phần đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Công tác quản lý tài chính - ngân sách, văn thư - lưu trữ, công nghệ thông tin - cơ yếu, quản trị có nhiều tiến bộ; các phòng, bộ phận đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể theo đúng chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm hoạt động theo hướng văn minh, hiện đại, khoa học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cùng với việc thực hiện chức năng tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng bộ, cơ quan và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có năng lực sáng tạo, kiến thức chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bước vào thời kỳ mới, Thừa Thiên Huế có nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen với những khó khăn, thách thức không thể xem thường; là thời kỳ toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân Thừa Thiên Huế quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, với mục tiêu là đến năm 2025 xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị (khóa XII). Vì vậy, những nhiệm vụ mới đặt ra cho Đảng bộ nói chung và đối với Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng hết sức nặng nề, nhưng cũng hết sức vẻ vang, đòi hỏi phải không ngừng nỗ lực dồn tâm, dồn sức, năng động, đổi mới sáng tạo và trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong tình hình mới:

Trước hết, tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác hàng năm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Văn phòng cấp ủy. Trong tham mưu cần bám sát yêu cầu: lựa chọn đúng vấn đề, đúng tầm, đúng chức năng lãnh đạo của Đảng, quyết định đúng thẩm quyền. Vì vậy, Văn phòng Tỉnh ủy cần bám sát các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình trọng điểm đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ về phân công chỉ đạo, chủ trì chuẩn bị, xây dựng các đề án và thẩm định, góp ý kiến về nội dung các đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy theo chương trình đề ra.

Trước mắt, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI bằng các nghị quyết chuyên đề nhằm sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới cách thức làm việc, tổ chức công tác khoa học, bám sát và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các ban tham mưu của cấp ủy và các cơ quan chuyên môn, tổ chức chính trị - xã hội… nhằm bảo đảm hoàn thành có chất lượng mọi nhiệm vụ được giao từ công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ cấp ủy đến công tác bảo đảm hậu cần, tài chính cho hoạt động của Đảng bộ. Đặc biệt là cần chủ động đổi mới công tác nghiên cứu tổng hợp và tham mưu chuyên sâu thuộc chức năng của văn phòng cấp ủy trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, công tác tài chính Đảng…; nhạy bén trong nắm bắt tình hình, góp phần giúp Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh. Đồng thời, nâng cao chất lượng các kỳ họp của cấp ủy; biên tập văn bản của Đảng theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm, dễ thực hiện. Bám sát hoạt động và theo dõi, đánh giá tình hình, kết quả triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của các cấp ủy, địa phương và ban, ngành trong tỉnh để kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Thứ ba, mỗi một cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng cấp ủy đều phải không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu, tuyệt đối trung thành với Đảng, có quyết tâm phấn đấu nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực tham mưu, phục vụ và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị. Phải luôn giữ gìn bí mật và xem đó là vấn đề có tính nguyên tắc trong công tác văn phòng. Đặc biệt, là phải chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhất là về năng lực nghiên cứu đề xuất, trình độ biên tập và tổng hợp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Thứ tư, tăng cường cải cách hành chính trong Đảng, siết chặt kỷ cương, kỷ luật và phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, nhân viên theo hướng chuyên nghiệp. Thực hiện tốt công tác tài chính, quản trị, đáp ứng kịp thời về tài chính, phương tiện và điều kiện làm việc phục vụ hoạt động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan của Đảng. Bảo đảm kỹ thuật vận hành hệ thống và nâng cao trình độ đội ngũ quản lý mạng thông tin diện rộng của Đảng; tăng cường ứng dụng hệ thống dùng chung và việc khai thác, sử dụng phần mềm quản lý công tác nội bộ...

Để làm tốt nhiệm vụ chính trị đó, đòi hỏi phải xây dựng Đảng bộ, cơ quan và các tổ chức chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có trình độ cao về chuyên môn nghiệp vụ, trung thành, sáng tạo, tận tâm, tận tụy với công việc; tham mưu có trí tuệ, phục vụ văn minh, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; đến năm 2030 là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.

*

*        *

Phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm của Văn phòng cấp ủy, tôi tin tưởng thế hệ Văn phòng Tỉnh ủy hôm nay sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp ủy giao phó, xứng đáng là cơ quan tham mưu, tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy trong thời kỳ xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo baothuathienhue.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.506.381
Truy cập hiện tại 1.239