NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Gửi gắm niềm tin vào những quyết sách mới
Ngày cập nhật 21/10/2020

Ngày mai (22/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức khai mạc. Những ngày qua, tuy phải hứng chịu các đợt mưa lũ kéo dài, đầy khó khăn, nhưng cán bộ, Nhân dân vẫn luôn hướng về Đại hội, gửi gắm niềm tin, hy vọng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều quyết sách đột phá, đưa quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Theo kế hoạch trước đây, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI diễn ra từ ngày 15 đến 17/10. Tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh – nơi diễn ra Đại hội, công tác trang hoàng đã được chuẩn bị chu đáo.

Trên các tuyến đường từ thành phố đến các huyện, thị, nhất là tại khu vực ngã 6 – trung tâm TP. Huế rợp cờ Đảng, cờ Tổ quốc, trân trọng hướng về sự kiện có ý nghĩa chính trị lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

Tại các huyện, thị, lãnh đạo chính quyền các địa phương cho biết, trước đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm để chào mừng Đại hội.

Do tình hình mưa lũ phức tạp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tạm hoãn để tập trung công tác ứng phó, khắc phục hậu quả. Đây là một quyết định đúng đắn được người dân đồng tình, dư luận đánh giá cao.

Trước tình hình mưa lũ liên tục, phức tạp, gây hậu quả nặng nề, trong những ngày qua, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh đã nỗ lực chạy đua với thời gian về những vùng xung yếu, kịp thời chỉ đạo công tác ứng cứu; di dời, đảm bảo an toàn cho hàng ngàn người dân vùng lũ; cứu trợ bà con, khắc phục hậu quả mưa lũ với tinh thần không để ai đói, rét do mưa, lũ. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn và nhiều cán bộ lãnh đạo đã nhiều đêm không ngủ, có mặt tại hiện trường, phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm người bị nạn do mưa lũ tại Thủy điện Rào Trăng 3. Đồng thời, về tận các điểm ngập lụt để kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ, chia sẻ với người dân các nhu yếu phẩm cần thiết từ nhiều nguồn chi viện, trong đó có sự đóng góp của Nhân dân cả nước hướng về Thừa Thiên Huế.  

Cùng với lãnh đạo tỉnh, hầu hết các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương đã khẩn trương chung tay hỗ trợ người dân lương thực, nhu yếu phẩm, kinh phí để ổn định cuộc sống. Các địa phương đã hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng những việc làm thiết thực, tiếp tục chăm lo, ổn định đời sống cho người dân; làm sạch môi trường; đảm bảo sức khỏe cho người dân; tập trung phương án bắt tay khôi phục sản xuất sau lũ...

Chị Võ Thị Minh, công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết: “Sau lũ, đường phố ngập bùn và rác. Chúng tôi tập trung làm việc hết mình, để làm sao đường phố thật sạch sẽ để chào đón Đại hội Đảng bộ tỉnh”.

Sau những ngày phải hoãn, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã được quyết định diễn ra từ ngày 21 đến 23/10. Trước ngày Đại hội, các tổ phục vụ như: tổ giúp việc nội dung, tổ công tác nhân sự, tổ ứng dụng công nghệ thông tin, tổ tuyên truyền – báo chí, tổ an ninh bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, tổ tiếp dân, tổ hậu cần – phục vụ, tổ y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ điện, tổ trang trí hội trường, âm thanh, ánh sáng,... đã thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. “Mỗi tổ đều có một thành viên phụ trách, chịu trách nhiệm chính và tinh thần chung là phải chuẩn bị phục vụ chu đáo, cẩn thận và tuyệt đối không để xảy ra sai sót. Tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh.”- ông Trần Viết Quốc, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy khẳng định. 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này diễn ra trong thời điểm tỉnh vừa trải qua những đợt thiên tai nặng nề. Nhưng điều mà người dân thấy ấm lòng là trong khó khăn, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể luôn bên cạnh họ.

Vì vậy, cán bộ, đảng viên, người dân càng tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đủ tầm để đưa Thừa Thiên Huế phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo baothuathienhue.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.507.860
Truy cập hiện tại 1.340