NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mở ra cơ hội giúp người nghèo vượt khó
Ngày cập nhật 18/10/2020

Qua 4 lần tổ chức, Chương trình truyền hình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Trước thềm sự kiện này, PV báo Đại Đoàn kết đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh về công tác chuẩn bị chương trình.

PV: Vào lúc 20h tối ngày 17/10 sẽ diễn ra chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho chương trình này đã được triển khai  như thế nào, thưa Phó Chủ tịch?

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh: Những ngày này, các Ban, đơn vị liên quan của UBTƯ MTTQ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chương trình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. 

Để đảm bảo cho thành công của chương trình, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có kế hoạch để phân công cụ thể, rõ ràng cho từng bộ phận.

Bộ phận chịu trách nhiệm về nội dung phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam để xây dựng kịch bản chương trình; bộ phận truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Bên cạnh đó, công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu, các tổ chức cá nhân đến tham dự chương trình đã được phân công cho các bộ phận.

Công tác hậu cần phục vụ cho buổi lễ cũng được chuẩn bị chu đáo như việc phối hợp với Công an thành phố Hà Nội trong việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy; phối hợp với ngành y tế thành phố trong công tác đảm bảo sức khỏe và phòng chống dịch cho các đại biểu đến tham dự chương trình.

Đặc biệt Ban Phong trào những ngày này thường xuyên liên hệ và nắm thông tin ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi phải trực máy 24/24h, trả lời và giải thích, hướng dẫn cho các đơn vị ủng hộ chu đáo.

Để tạo điểm nhấn cho chương trình, việc xây dựng kịch bản phóng sự phải đánh giá sâu được những kết quả cơ bản của công tác chăm lo cho người nghèo từ tháng 10/2019 đến nay, khẳng định qua kêu gọi của Mặt trận hoạt động hỗ trợ người nghèo là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của cộng đồng; phải có những hình ảnh, tư liệu thực tế ở mọi miền đất nước để kêu gọi mọi sự ủng hộ cho người nghèo; đồng thời kịch bản phải thể hiện được sự nỗ lực vươn lên của các hộ nghèo để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế, các doanh nghiệp và người dân. Đến thời điểm hiện tại, công tác vận động và tiếp nhận ủng hộ cho chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã được triển khai như thế nào, thưa Phó Chủ tịch?

- Hiện, các Ban đơn vị liên quan đang túc trực để tiếp nhận các cuộc điện thoại của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Cùng với việc tiếp nhận đăng ký, Ban Phong trào cũng liên tục cập nhật số liệu, lên danh sách những đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiếp nhận. Việc tổ chức tiếp nhận phải thể hiện sự trân trọng đối những tấm lòng và nghĩa cử của các tổ chức, cá nhân khi đến ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội.

Trong năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp và người dân gặp rất nhiều khó khăn. Tưởng chừng trong điều kiện như vậy tham gia ủng hộ Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” sẽ rất khiêm tốn. Nhưng đến giờ này chúng tôi đã ghi nhận được con số đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo đã vượt năm 2019, nhất là đăng ký an sinh xã hội.

Điều đó lại càng khẳng định trong lúc khó khăn chúng ta lại càng thấy tinh thần tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp lại càng cao.

Đặc biệt là sự tham gia tích cực, trách nhiệm cao của hệ thống các ngân hàng, tổ chức tín dụng thông qua Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành cùng Mặt trận để tạo nguồn lực chăm lo cho người nghèo.

Tiếp nối thành công của những năm trước, trong năm 2020, nguồn lực vận động cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương sẽ được tập trung hỗ trợ cụ thể như thế nào đối với người nghèo, thưa Phó Chủ tịch?

- Năm 2020, từ nguồn lực huy động được của xã hội, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương sẽ tập trung việc hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo đặc biệt là tại các địa phương vừa rồi phải hứng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt với mục tiêu để người nghèo có mái ấm, ổn định được cuộc sống.

Trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch!

Theo daidoanket.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.549.429
Truy cập hiện tại 924