NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mặt trận Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng
Ngày cập nhật 27/10/2020

Chiều ngày 26/10/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Thị Ái Nhi nhấn mạnh, việc tham gia ý kiến đóng góp vào văn kiện chính là tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của toàn dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và 2045.

Văn kiện lần này có nhiều điểm mới, đó là đòi hỏi khách quan, kế thừa từ các nhiệm kỳ trước, cũng như từ những kinh nghiệm thành công của các nước. Nếu trước đây ta mới chỉ ghi “xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh”, thì lần này, dự thảo đề xuất “xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.


Bà Phạm Thị Ái Nhi - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã cho ý kiến góp ý vào: Dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng; Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp thu 12 ý kiến trực tiếp cùng 2 ý kiến bằng văn bản của các đại biểu. Đa số các ý kiến đề cơ bản thống nhất các nội dung tại các dự thảo văn kiện. Tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến như:

- Về dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng: Có ý kiến đề nghị bổ sung một số nội dung vào phần tầm nhìn và định hướng phát triển như: “Sớm ban hành bộ tiêu chí nông thôn mới phù hợp với vùng miền núi và dân tộc thiểu số” và “Quản lý chặt chẽ và khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên quốc gia” – Hội Nông dân tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lập - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh góp ý vào nội dung văn kiện

- Về dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 – 2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 – 2030. Tại phần Mục tiêu phát triển, nhiều ý kiến đồng tình với phương án “Đến năm 2030, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao”. Tại nội dung: “Phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực”, nhiều đại biểu bày tỏ quan điểm hoài nghi về tính khả thi của nội dung này, bởi nhiều năm nay giáo dục nước nhà vẫn loay hoay cải cách nhưng không đạt kết quả như kỳ vọng. Bên cạnh đó, hầu hết các đại biểu đều tỏ ra vui mừng và tán đồng với nội dung: “Xây dựng, thực hiện có lộ trình tiến tới miễn học phí đối với học sinh phổ thông, trước hết là đối với học sinh tiểu học và trung học cơ sở”.


Ông Phan Công Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học tỉnh góp ý tại Hội nghị


PGS.TS Đỗ Bang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phát biểu tại Hội nghị

- Về dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, tại phần Mục tiêu tổng quát trong giai đoạn 2021 – 2025, nhiều đại biểu tán thành với phương án: “Đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp”.

Tại hội nghị cũng có một số ý kiến khác đề nghị cần đưa vào dự thảo văn kiện việc đẩy mạnh công tác quy hoạch, đi kèm với việc kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc quy hoạch các dự án thủy điện trên cả nước…


Ông Trương Đình Ngộ, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lời cảm ơn các ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm, cụ thể vào từng nội dung dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp các ý kiến góp ý của đại biểu và sẽ gửi về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có ý kiến nhằm hoàn thiện các văn kiện.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến phát biểu tiếp thu ý kiến 


Ông Lê Văn Anh - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Kinh tế Ủy ban MTTQVN tỉnh


TS. Trần Thị Mai - Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh


Các đại biểu tham dự Hội nghị


Ông Đỗ Trinh Huệ - Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh


Ông Nguyễn Đình Ngộ - Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh


Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo


Nhà báo Hoàng Thị Thọ - Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh


Ông Trần Đại Vinh - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Văn hóa - Xã hội Ủy ban MTTQVN tỉnh


Ông Hoàng Trọng Bình - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh
 


Toàn cảnh Hội nghị

Thiên Sơn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.517.832
Truy cập hiện tại 537