NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác nắm bắt, phản ánh, tổng hợp dư luận xã hội và tình hình nhân dân
Ngày cập nhật 23/10/2020

Ngày 23/10, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác nắm bắt, phản ánh, tổng hợp dư luận xã hội và tình hình nhân dân của MTTQ Việt Nam.

Có gần 1500 đại biểu tại 61 điểm cầu trong cả nước tham dự. Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị, cùng với các đại biểu là đại diện Ban Thường trực các huyện, thị xã, thành phố Huế, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và một số đại biểu là thành viên của Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại hội nghị đại biểu được nghe bà Đỗ Thị Thanh Hà, Viện trưởng Viện dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt chuyên đề về công tác nắm bắt, phản ánh, tổng hợp dư luận xã hội và tình hình nhân dân của MTTQ Việt Nam, trong đó tập trung vào: khái niệm dư luận xã hội; phương pháp nắm bắt dư luận xã hội; một số kỹ năng, kinh nghiệm nắm bắt, tổng hợp, viết báo cáo tình hình dư luận xã hội.

Sau nghi lắng nghe chuyên đề, các đại biểu đã có thời gian, chia sẻ thêm về những khúc mắc, cũng như trao đổi thêm nhiều kinh nghiệm về công tác nắm bắt dư luận xã hội.

Kết thúc Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong tỉnh thời gian tới, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau: Cả Trung ương và địa phương cần triển khai rà soát lại hệ thống các văn bản liên quan đến công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội để bổ sung, hoàn thiện các văn bản; những nội dung chưa được phản ánh, đề cập đến cần có sự tham mưu, đề xuất triển khai thực hiện; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành liên quan trong công tác nắm bắt dư luận xã hội và thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ Mặt trận, đặc biệt là cán bộ Mặt trận cấp cơ sở.

Nhật Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.521.676
Truy cập hiện tại 348