NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác đối ngoại Nhân dân, chung tay hướng về đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt
Ngày cập nhật 22/10/2020

Trong những ngày trung tuần tháng 10 năm 2020, trên địa bàn Thừa Thiên Huế  có mưa rất to trên diện rộng, gây ra lũ lớn, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, tác động đến phát triển kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân. 

Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy và hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường trực – Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam từ thị xã đến cơ sở đã tích cực phân công cán bộ phụ trách địa bàn, xuống tận khu dân cư, vùng bị ngập lũ để cùng với Mặt trận cơ sở giúp Nhân dân bảo vệ tài sản, di chuyển Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. 


Hội đồng hương Hương Thủy xã quê trong nước và hải ngoại cứu trợ Nhân dân bị lũ lụt

Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” góp phần chung tay giúp đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt nhanh chóng khôi phục, phát triển sản xuất và sớm ổn định cuộc sống. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam từ thị xã đến cơ sở đã phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng kêu gọi các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên Nhân dân để vượt qua những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sóng. 

Tiếp nhận nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
 
Tính đến ngày 21/10/2020, Ban Cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận trên 8.488 suất quà, quy ra số tiền trên 2,4 tỉ đồng (01 tỉ đồng tiền mặt do Ban Cứu trợ tỉnh phân bổ hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt đợt 1 và 2). Tất cả số tiền và hàng hóa đã được Ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phân phối đến các xã, phường để kịp thời hỗ trợ cho bà con Nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt kịp thời, đúng đối tượng, các tầng lớp Nhân dân rất vui mừng và phấn khởi. 
Không chỉ hỗ trợ qua kênh của Ban Cứu trợ, nhiều tổ chức thiện nguyện, tổ chức tôn giáo đã phối hợp của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cơ sở trực tiếp đến các khu vực chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt để động viên, chia sẻ với Nhân dân (Hội đồng hương Hương Thủy xã quê trong nước và hải ngoại, sư cô Thích nữ Phước Duyên, Sư cô Thích nữ Tuệ Minh,...) đã trực tiếp đến địa bàn các thôn ngập lũ để tận tay trao tặng những phần quà và lời động viên đến Nhân dân.

Cứu trợ bà con Nhân dân thôn Hòa Phong, Thủy Tân
 
Không dừng lại ở đó, thời gian tới, Ban Cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các xã, phường tiếp tục chủ động nắm bắt thông tin và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các trường hợp khó khăn do lũ lụt, góp phần chung tay thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội tại địa phương. Qua hoạt động này góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong cộng đồng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Tiên sắc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.547.384
Truy cập hiện tại 544