NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai
Ngày cập nhật 31/10/2019
Ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo

Ngày 30/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Tham dự Hội thảo có ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và các vị chức sắc đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Góp ý dự thảo về Chương trình phối hợp chung giữa MTTQ, Trung tâm Hàm Long, Chữ Thập đỏ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các tôn giáo về công tác phòng ngừa rủi ro thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên Huế; Đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện dự án "Tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo"; những kinh nghiệm và giải pháp thực hiện trong thời gian đến.


Các đại biểu tham dự Hội thảo

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn và phức tạp mà thế giới đang phải đối mặt. Biến đổi khí hậu đã gây ra những biến động lớn về quy luật thời tiết và các hiện tượng thời tiết cực đoan như chế độ mưa thay đổi, hạn hán, lũ lụt, bão. Thực tế điều này đã tạo ra mối đe dọa nghiệm trọng đối với nước ta, bởi nó tác động xấu đến giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế, tăng mức độ tổn thương đối với cộng đồng.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là các đại biểu của các tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc phát động, kêu gọi tín đồ tích cực tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần cùng nhân dân cả tỉnh xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng sáng – xã – sạch đẹp.


Toàn cảnh Hội thảo

Tín Văn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.591.037
Truy cập hiện tại 440