NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mặt trận huyện A Lưới khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Ngày cập nhật 08/04/2021

Sáng ngày 08/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới tổ chức lễ khởi công xây dựng 03 nhà Đại đoàn kết cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở thuộc 3 xã Hồng Thủy, Trung Sơn và Hồng Bắc.

 

Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, PBT - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Pi Loong Mái, Ủy viên Thường vụ - Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ các xã có hộ gia đình được hỗ trợ. Hoạt động này nằm trong Kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện năm 2021 và là công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đợt này, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 02 hộ gia đình nghèo ở xã Hồng Thủy và xã Hồng Bắc (mỗi hộ 40 triệu đồng); hộ gia đình ở xã Trung Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn ở xã Trung Sơn được nhận nguồn hỗ trợ của Ông Đoàn Ngọc Hải (TP HCM). Cùng với nguồn hỗ trợ trên, chính quyền địa phương sẽ huy động gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư để đảm bảo nguồn lực xây nhà Đại đoàn kết.

Ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn từ nguồn quỹ an sinh xã hội và của các nhà hảo tâm tiếp thêm niềm vui, động lực để hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Loan Lê

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.561.804
Truy cập hiện tại 5.313