NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mặt trận huyện Nam Đông tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú
Ngày cập nhật 29/03/2021

Chiều ngày 22/3/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Đông đã tổ chức hội nghị để hướng dẫn phối hợp lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện Nam Đông khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về dự có Ông Trần Quốc Phụng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; Ông Đoàn Văn Sóng – UVTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy; Ông Trần Văn Hát – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; đến tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị được giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Đại diện lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo MTTQ huyện trình bày Hướng dẫn số 08/HD-MTTQ-BTT, ngày 19/3/2021 về việc hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hôi, đại biểu HĐND các cấp huyện Nam Đông nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện đã thông qua danh sách sơ bộ 56 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp sẽ được tiến hành từ 21/3 đến 13/4/2021 theo luật định.
 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đề nghị MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nơi có người ứng cử cư trú tổ chức các hội nghị bảo đảm đúng quy định về thời gian, thủ tục, trình tự; đặc biệt là lồng ghép tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cùng lần đối với những thôn, tổ dân phố có người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhằm hạn chế thời gian hội họp của bà con nhân dân, đồng thời đảm bảo về thời gian tổ chức theo đúng luật. 
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã giải đáp cụ thể một số vấn đề, tình huống được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã cũng như đại diện các cơ quan đơn vị nêu ra liên quan đến công tác tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.
Tuấn Lê
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.586.737
Truy cập hiện tại 437