NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Trao tặng và khởi công nhà “Tình nghĩa” cho hộ gia đình chính sách ở xã Trung Sơn, huyện A Lưới
Ngày cập nhật 11/05/2022

Ngày 10/5/2022, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới tổ chức Lễ trao tặng và khởi công nhà “Tình nghĩa” cho gia đình bà Kăn Khươi, thôn A Đeeng Pâr Lieng 1, xã Trung Sơn, huyện A Lưới.

Tham dự Lễ trao tặng có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng PK – KQ cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Tư lệnh Quân chủng PK – KQ; ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ xã Trung Sơn; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban CTMT thôn A Đeeng Pâr Lieng 1, xã Trung Sơn.

Bà Kăn Khươi là người có công Cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (Huân chương kháng chiến hạng Nhất), gia đình thuộc diện khó khăn của địa phương, căn nhà đang ở hiện đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo sinh hoạt hàng ngày. Bản thân bà sức khỏe yếu (năm nay đã 85 tuổi), không lao động sản xuất được, bà mong muốn có được một ngôi nhà kiên cố để yên tâm an dưỡng tuổi già. Nay nhận được sự quan tâm của Chính quyền các cấp, đặc biệt là sự hỗ trợ của Tư lệnh Quân chủng PK – KQ, của đại biểu Quốc hội Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng PK – KQ bà rất vui mừng và xúc động, ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 50-60m2, với quy mô xây dựng nhà cấp 4 mái lợp tôn. Dự kiến thời gian hoàn thành trước 27/7/2022.

Tại buổi trao tặng, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng PK – KQ đã trao tặng số tiền 80 triệu đồng; ông Hồ Đàm Giang, PBT Thường trực - Chủ tịch HĐND huyện trao tặng bao Gạo 25kg cho hộ gia đình để phục vụ cho việc xây nhà “Tình nghĩa” trong thời gian tới và cùng làm lễ khởi công nhà trước sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Quân chủng PK – KQ cũng đã đến thăm, tặng quà cho 02 hộ gia đình ông Hồ Văn Nhin (xã Hồng Vân) và ông Huỳnh Tấn Khâm (xã Hương Nguyên) là 2 hộ gia đình đã nhận được hỗ trợ 80 triệu đồng/nhà của Tư lệnh Quân chủng PK – KQ và 5 tấn xi măng/nhà của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn, có công với cách mạng có ngôi nhà khang trang, kiên cố để sinh hoạt, chống thiên tai, bão lũ.

Loan Lê
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.592.951
Truy cập hiện tại 862