NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện góp ý Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Ngày cập nhật 07/03/2022

Sáng 04/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện, lấy ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Sửu – TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh chủ trì Hội nghị.

Qua gần 25 năm triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về thực hiện dân chủ ở cơ sở (1998 - 2022) đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng và tích cực trong đời sống chính trị - xã hội ở nước ta. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai trong thời gian qua và yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ mới cho thấy các quy định về dân chủ ở cơ sở đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần nghiên cứu xây dựng và ban hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở lần này gồm 7 chương, 59 điều với nhiều điểm mới.


Toàn cảnh Hội nghị


Các chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham dự tại Hội nghị

Hội nghị đã tập trung thảo luận, góp ý nhiều vấn đề xung quanh dự thảo luật, trong đó tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: một số nội dung bất cập trong quá trình thực hiện phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; quan tâm góp ý của những nội dung quy định của người dân, cán bộ; vai trò và trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nội dung quy chế dân chủ cơ sở…


Luật sư Đặng Thị Ngọc Hạnh – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh
Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn UBMT tỉnh trình bày tham luận tại Hội nghị

Đã có 11 tham luận được trình bày tại Hội nghị đến từ đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thườn trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố Huế, Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các chuyên gia trong lĩnh vực tư pháp phản biện góp ý đối với dự thảo Luật. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận đối với vấn đề tên gọi của dự thảo luật, việc tham gia của các chức sắc tôn giáo, việc tham gia của các chức sắc tôn giáo tại các buổi họp địa bàn dân cư, nhiều ý kiến đề nghị cần quy định rõ một số điều, mục để tạo điều kiện đưa Luật đến được với cơ sở.


Bà Nguyễn Thị Sửu – TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội nghị


Hòa thượng Thích Huệ Phước, Phó Trưởng Ban trị sự, kiêm Chánh thư ký
Ban trị sự GHPGVN tỉnh tham gia thảo luận tại Hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lạc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cảm ơn các ý kiến đóng góp của quý vị đại biểu. Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tiếp thu tổng hợp và gửi các ý kiến đến ban soạn thảo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành liên quan để dự thảo Luật sớm được ban hành, đi vào thực tiễn.

Thiên Sơn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.704.321
Truy cập hiện tại 144