NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Hội nghị trực tuyến tập huấn về vận động, đoàn kết tôn giáo năm 2020
Ngày cập nhật 18/07/2020

Ngày 17/7/2020, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn về vận động, đoàn kết tôn giáo năm 2020.

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố Huế, và cán bộ, chuyên viên cơ quan Mặt trận tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Ngô Sách Thực nhận định các nhiệm vụ về vận động, đoàn kết tôn giáo đã được quy định trong các văn kiện của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước…, được Nhân dân hướng ứng và đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng khích lệ. Tuy nhiên, nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ đảm nhiệm nhiệm vụ này và kịp thời nhận được nhiều ý kiến thiết thực trong công tác tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về vận động, đoàn kết tôn giáo.

Các đại biểu tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo quán triệt những nội dung cơ bản của chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc”. Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, là người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam. Xuất phát từ giá trị văn hóa dân tộc được hun đúc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cùng với sự nghiên cứu, kế thừa tư tưởng, chủ nghĩa Mác-Lê nin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển tư tưởng của mình về đại đoàn kết dân tộc. Ngoài việc khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận của tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Bác, Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Quang Hưng đã giới thiệu chuyên đề về “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết các tôn giáo, liên hệ với chính sách tôn giáo ở nước ta hiện nay”. Trong đó tập trung vào ba vấn đề trọng tâm khi tiếp cận những di sản tư tưởng quý báu của Hồ Chí Minh về tôn giáo tín ngưỡng: vấn đề tôn giáo sinh thời Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, nội dung tư tưởng và những cống hiến của Hồ Chí Minh về tôn giáo tín ngưỡng và có một “lí thuyết cơ bản của Hồ Chí Minh” về vấn đề tôn giáo tín ngưỡng.

Sau khi lắng nghe chuyên đề thứ ba về việc thực hiện đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay” do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trình bày, các đại biểu đã thông tin về tình hình hoạt động tôn giáo ở một số địa phương; thảo luận về vai trò của MTTQ và các thành viên trong công tác tôn giáo và vận động đoàn kết tôn giáo….

Thông qua hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị lãnh đạo Ủy ban MTTQ các cấp có trách nhiệm tuyên truyền và vận dụng vào thực tiễn nhiệm vụ công tác, góp phần thực hiện thành công công tác vận động, đoàn kết các tôn giáo tại địa phương.

Nhật Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.582.565
Truy cập hiện tại 28