NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp xúc cử tri thành phố Huế
Ngày cập nhật 26/06/2020

Sáng ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban QPAN của Quốc Hội; GS.TS.BS Phạm Như Hiêp, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Bệnh viện TW Huế đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phạm Như Hiệp đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, đây là lần đầu tiên Quốc hội chia thành 2 đợt họp trực tuyến và tập trung nhưng kỳ họp diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, hoàn thành nội dung chương trình, trong đó có những nội dung cấp bách, quan trọng. Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định thông qua 10 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và xem xét các báo cáo quan trọng khác.

Quốc hội cũng đã dành nhiều thời gian để bàn về các chủ trương, giải pháp từng bước khôi phục nền kinh tế, kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia, bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia và phê chuẩn 4 Phó Chủ tịch và 16 Ủy viên của Hội đồng; đồng thời xem xét, quyết định nhiều nội dung thuộc thẩm quyền.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, hầu hết cử tri đều phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 9 của Quốc hội vừa qua. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri tại thành phố Huế đã có nhiều kiến nghị về các vấn đề trọng tâm như: Công tác phòng chống tham nhũng; xây dựng Huế là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước; triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, các vấn đề liên quan đến Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045,...


Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Huế

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thành phố Huế đã giải trình một số vấn đề liên quan, trong đó nhấn mạnh cùng với sự nỗ lực của thành phố, tỉnh đã đầu tư lớn cho thành phố nhiều dự án chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị - giao thông, các tuyến đường đi bộ dọc sông Hương.

Kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri; làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình các cơ quan có thẩm quyền và Quốc hội.

Thiên Sơn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.561.204
Truy cập hiện tại 5.238