NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Hội nghị trực báo công tác Mặt trận quý I/2021
Ngày cập nhật 02/04/2021

Ngày 02/4/2021, tại Hội trường tầng 3 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã diễn ra Hội nghị trực báo công tác Mặt trận nhằm đánh giá kết quả công tác Mặt trận trong quý I/2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự có Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố Huế và cán bộ, chuyên viên cơ quan Mặt trận tỉnh.

Trong quý I/2021, Ủy ban Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tính đến hết tháng 3/2021, cơ bản đã hoàn tất 03 bước của quy trình hiệp thương, trong đó, trọng tâm là tổ chức thành công 2 Hội nghị hiệp thương và các Hội nghị nhằm hướng dẫn Mặt trận các cấp thực hiện các bước của quy trình bầu cử; công tác kiểm tra, giám sát bầu cử; công tác tuyên truyền bầu cử; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh... Nhờ vậy, việc tổ chức các nhiệm vụ liên quan công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó Chủ Tịch Thường trực
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Vang phát biểu


Bà Hồ Thị Thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh công tác bầu cử, các nhiệm vụ chuyên môn liên quan công tác Mặt trận vẫn được Mặt trận các cấp quan tâm, đẩy mạnh. Điển hình như công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; các hoạt động hỗ trợ con giống giúp bà con phục hồi sản xuất sau thiên tai; khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, xây dựng các mô hình, các tuyến đường văn minh, điểm xanh văn hóa...

Phát biểu đánh giá tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và cơ sở trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2021 là một năm với nhiều sự kiện như chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phòng chống Covid-19. Do vậy, các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là cần tập trung công tác lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp làm tiền đề để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba thành công tốt đẹp, tiếp tục công tác xây dựng nhà Đại Đoàn kết, các mô hình sinh kế cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình phối hợp hành động năm 2021 đã đề ra./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Nhật Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.516.837
Truy cập hiện tại 394