NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn 2 huyện Phú Lộc và Phú Vang
Ngày cập nhật 18/03/2021

Trong 2 ngày 17, 18/3/2021, Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác bầu cử do Bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc và Phú Vang và Ban Thường Ủy ban MTTQ Việt Nam một số xã trên địa bàn 2 huyện.

Cụ thể, đoàn đã tiến hành giám sát trực tiếp tại Buổi hiệp thương lần thứ 2 bầu cử đại biểu HĐND huyện Phú Lộc nhiệm kỳ 2021-2026. Kết thúc buổi giám sát, các đại biểu đã thông qua danh sách trích ngang gồm 33 đại biểu được bầu trên tổng số 59 đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo tỷ lệ nữ chiếm tỷ lệ 38,98%; trẻ tuổi chiếm tỷ lệ 22,03%; tái cử chiếm tỷ lệ 27,11%; ngoài Đảng chiếm tỷ lệ 10,17%; dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 1,69%. Đoàn ghi nhận việc Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, kịp thời hoàn thành các bước của quy trình hiệp thương đúng quy trình, tiến độ đề ra theo quy định của pháp luật.


Kiểm tra, giám sát tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử ĐBHĐND huyện Phú Lộc

Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Vang, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Lộc Bổn (Phú Lộc), Vinh Xuân, Phú Diên (Phú Vang). Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bầu cử tại các huyện, xã cho thấy, các địa phương đã triển khai thực hiện khá đầy đủ, kịp thời công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; kịp thời hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử công khai, dân chủ, đúng trình tự, thủ tục theo luật định. Đáng chú ý, đến thời điểm này, chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.


Làm việc cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Vang

Bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao việc tổ chức các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, xã trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn trong công tác triển khai bầu cử tại cơ sở.


Kiểm tra, giám sát tại Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vinh Xuân

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Ái Nhi cũng nhắc nhở địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thanh, truyền hình, mạng xã hội và qua các hội, đoàn thể về công tác bầu cử đến toàn thể Nhân dân; chú trọng việc đảm bảo cơ cấu, thành phần tỷ lệ người ứng cử đạt theo quy định,…


Làm việc tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Diên

Nhật Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.562.029
Truy cập hiện tại 5.345