NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Kiểm tra, giám sát bầu cử trên địa bàn huyện Nam Đông
Ngày cập nhật 13/03/2021

Ngày 12/3/2021, Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 phục vụ công tác bầu cử của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Đông và Mặt trận 2 xã Hương Lộc và Hương Xuân.

Tại các phiên làm việc, đoàn đã kiểm tra các vấn đề liên quan đến việc ban hành các văn bản triển khai công tác bầu cử; công tác lưu trữ hồ sơ phục vụ bầu cử; công tác tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; dự kiến số lượng ứng cử viên, thành phần nhân sự, độ tuổi; việc giới thiệu người ứng cử HĐND các cấp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; tiến độ triển khai công tác bầu cử, công tác tổ chức tuyên truyền bầu cử; công tác khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử...


Đoàn kiểm tra, giám sát làm việc cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Đông

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh, Huyện ủy, UBND và HĐND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kịp thời tổ chức các hội nghị để hướng dẫn công tác bầu cử cho cán bộ Mặt trận cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận, hướng dẫn việc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử theo đúng quy định của pháp luật. Hiện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đang hoàn thiện việc nhận biên bản của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có các đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND cấp huyện, cấp xã và chuẩn bị các bước tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Sau đó sẽ tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú dự kiến từ ngày 21/3/2021 đến 13/4/2021.


Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hương Xuân
báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử

Tại các buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn kiểm tra, giám sát đã lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, khúc mắc của cán bộ Mặt trận cấp cơ sở trong công tác triển khai bầu cử. Đồng thời, kịp thời hướng dẫn, có ý kiến làm rõ, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Mặt trận cấp huyện và cơ sở về trình tự, thủ tục, nội dung các biên bản liên quan, đốc thúc việc xây dựng, ban hành các văn bản triển khai công tác bầu cử trong thời gian tiếp theo kịp thời bảo đảm tiến độ 16 mốc thời gian chính trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Đoàn kiểm tra, giám sát làm cùng đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Đông
làm việc tại xã Hương Lộc

Được biết, Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai công tác bầu cử trên địa bàn 2 huyện Phú Lộc và Phú Vang, kịp thời phối hợp tổng hợp kết quả với các Đoàn kiểm tra, giám sát khác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để đảm bảo tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhật Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.564.680
Truy cập hiện tại 5.636