NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Mặt trận tỉnh khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới
Ngày cập nhật 02/03/2021

Ngày 02/03/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" tỉnh tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ Ông Hồ Xuân Vội, thôn I Reo, xã Hồng Thái, huyện A Lưới

Tham dự lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết có đồng chí Dương Đình Luân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" tỉnh; Thượng tá Phạm Tùng Lâm - UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh; đồng chí Lê Thị Mai Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới và đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện A Lưới; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Thái và Chỉ huy Đồn Biên phòng Nhâm. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng về các xã biên giới, đồng hành giúp đỡ, hỗ trợ cho những gia đình có điều kiện khó khăn ở khu vực biên giới có thêm điều kiện xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng bảo vệ và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

Gia đình Ông Hồ Xuân Vội thuộc hộ nghèo và gặp rất nhiều khó khăn về nhà ở. Căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ phần mái tôn và tường nhà đã bị mục. Bàn thân lao động tự do, nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình là canh tác nương rẫy; nuôi thêm mẹ già thường xuyên ốm đau, vì vậy gia đình không có điều kiện để sữa chữa và xây mới lại ngôi nhà. Vì vậy việc cải tạo căn nhà cho gia đình ông là rất cần thiết và cấp bách.

Sau hơn 02 tháng thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra và được đưa vào sử dụng. Việc cải tạo lại ngôi nhà góp phần đảm bảo ổn định cuộc sống lâu dài cho gia đình. Tổng giá trị ngôi nhà là gần 70 triệu đồng.


Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hồ Xuân Vội

 


Cắt băng khánh thành phòng học tại điểm Trường tiểu học Hồng Vân

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh khánh thành phòng học tại điểm trường Tiểu học Hồng Vân và trao 100 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng.

Việc xây dựng nhà “Đại đoàn kết” thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp các hộ thoát nghèo ổn định cuộc sống.


Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Quảng Nhâm, A Lưới

 

Lê Quang
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.522.381
Truy cập hiện tại 412