NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NHIỆM KỲ 2024 - 2029 !

 

Thừa Thiên – Huế: Phạt nguội hàng nghìn trường hợp vi phạm được phát hiện qua các “mắt thần”
Ngày cập nhật 18/01/2021

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, thông qua hệ thống camera (mắt thần) đã có 2.425 trường hợp vi phạm giao thông, qua đó xử lý 1.087 trường hợp, phạt tiền gần 1,1 tỷ đồng.

Ngày 13/1, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện xử phạt vi phạm an toàn giao thông (ATGT) thông qua dữ liệu thu được từ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh (gọi tắt IOC), lực lượng công an tỉnh đã tiến hành "phạt nguôi" hàng ngàn phương tiện, người tham gia giao thông vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.


Các camera giám sát được kết nối với trung tâm IOC.

Theo đó, 2.425 trường hợp vi phạm, xử lý 1.087 trường hợp, phạt tiền gần 1,1 tỷ đồng; chuyển ngăn chặn kiểm định 236 phương tiện ô tô. Đây là những số liệu ghi nhận được sau 1 năm triển khai xử lý vi phạm giao thông thông qua dữ liệu của IOC.

Việc triển khai xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera được tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai từ 1/11/2019; từ hình ảnh, video do người dân cung cấp qua phần mềm HueS và những hình ảnh, video ghi nhận trực tiếp từ hệ thống cảm biến camera được lắp đặt trên địa bàn tỉnh, hệ thống máy tính tự động tại IOC sẽ ghi nhận lỗi vi phạm và gửi về Công an tỉnh thông qua Trung tâm thông tin chỉ huy; sau đó Trung tâm thông tin chỉ huy tiến hành phân loại các trường hợp vi phạm và gửi về cho Công an đơn vị, địa phương để xác minh, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ – Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Huế cho biết: "Trong thời gian qua, việc tiếp nhận xử lý vi phạm, trong đó có vi phạm về trật tự ATGT qua IOC đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Với đặc điểm là địa bàn trọng điểm về ATGT của tỉnh, thông qua IOC, Công an Thành phố. Huế đã phát hiện, xử lý kịp thời, nhanh chóng nhiều vi phạm giao thông của người dân, qua đó ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân không ngừng nâng lên, tai nạn giao thông giảm".


Bên trong Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 250 camera được lắp đặt, kết nối về IOC; hệ thống camera hiện có với các giải pháp kỹ thuật đã phát huy được hiệu quả trong quan sát, thu thập, xử lý đối với các vi phạm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, tạo lập được cơ chế phối hợp, chia sẻ nay, toàn tỉnh hiện có 250 camera được lắp đặt, kết nối về IOC. Hệ thống camera hiện có với các giải pháp kỹ thuật đã phát huy được hiệu quả trong quan sát, thu thập, xử lý đối với các vi phạm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, tạo lập được cơ chế phối hợp, chia sẻ hiệu quả dữ liệu với các cơ quan chức năng. 

Hoàng Dũng

https://giadinh.net.vn/xa-hoi/thua-thien-hue-phat-nguoi-hang-nghin-truong-hop-vi-pham-duoc-phat-hien-qua-cac-mat-than-20210113145343879.htm

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
 
Video khác
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Huyện, thị xã, thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.516.174
Truy cập hiện tại 324